Mời 17 người nổi tiếng, KOL chưa kê khai, quyết toán thuế nộp thuế đầy đủ

<!–

–>

Thời gian tới, Chi cục Thuế khu vực II (TP. HCM) sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra thuế đối với các KOLs có thu nhập phát sinh từ hoạt động TMĐT, thu nhập từ tiền lương, tiền công do nhiều nơi chi trả chưa thực hiện kê khai thuế, quyết toán thuế, nộp thuế đầy đủ.

Ngày 21/04/2025 Thương trường đưa tin “Mời 17 người nổi tiếng, KOL chưa kê khai, quyết toán thuế nộp thuế đầy đủ”. Nội dung chính như sau: 

Thời gian tới, Chi cục Thuế khu vực II (TP. HCM) sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra thuế đối với các KOLs có thu nhập phát sinh từ hoạt động TMĐT, thu nhập từ tiền lương, tiền công do nhiều nơi chi trả chưa thực hiện kê khai thuế, quyết toán thuế, nộp thuế đầy đủ.

 

Theo thông tin từ Chi cục Thuế khu vực II, tính đến hết quý I/2025, đơn vị đã khai thác dữ liệu và thanh kiểm tra trong 560.898 tổ chức, hộ – cá nhân kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT). Kết quả có 19.208 hộ kinh doanh vi phạm với tổng số thuế truy thu, xử phạt 151 tỷ đồng.

Đồng thời, cơ quan thuế cũng thực đã hiện rà soát, kiểm tra trên 6 sàn TMĐT lớn với 4.793 doanh nghiệp (DN), đạt 33,61% trên tổng số 14.259 DN quản lý, tổng số thuế truy thu, xử lý vi phạm 3,49 tỷ đồng.

Qua rà soát, kiểm tra 565 cá nhân (chiếm 11,01% trên tổng số 5.133 mã số thuế -MST) chưa đăng ký hoạt động kinh doanh TMĐT, đơn vị đã truy thu, xử lý vi phạm 2,1 tỷ đồng.

Trong công tác thực hiện kiểm tra theo chuyên đề TMĐT đối với các DN, hộ – cá nhân kinh doanh có hoạt động kinh doanh TMĐT, lũy kế đến tháng 3/2025, đơn vị đã xử lý 457 trường hợp với tổng số thuế truy thu và phạt qua công tác thanh tra, kiểm tra là 58,5 tỷ đồng (gồm 36 DN với tổng số thuế truy thu và phạt 27,3 tỷ đồng và 421 hộ – cá nhân kinh doanh bị truy thu và phạt 31,2 tỷ đồng).

Riêng trong tháng 3/2025, cơ quan thuế xử lý 75 tổ chức, hộ – cá nhân kinh doanh với tổng số thuế truy thu và phạt 13 tỷ đồng.

Ngoài ra, Chi cục cũng đã mời 17 cá nhân là người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng trên nền tảng số (KOLs) có thu nhập từ hoạt động TMĐT, thu nhập từ tiền lương, tiền công, do nhiều nơi chi trả chưa thực hiện kê khai thuế, quyết toán thuế, nộp thuế đầy đủ.

Thời gian tới, Chi cục Thuế khu vực II tiếp tục rà soát, kiểm tra các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT có doanh thu trên 100 triệu đồng từ dữ liệu cung cấp của 6 sàn TMĐT.

Thực hiện kiểm tra thuế đối với các KOLs có thu nhập phát sinh từ hoạt động TMĐT, thu nhập từ tiền lương, tiền công do nhiều nơi chi trả chưa thực hiện kê khai thuế, quyết toán thuế, nộp thuế đầy đủ.

Cùng lúc, chủ động phối hợp với các ngân hàng thương mại trên địa bàn xác minh thông tin về tài khoản của các đối tượng tham gia kinh doanh trên nền tảng kinh tế số là các cá nhân trong nước có cung cấp dịch vụ xuyên biên giới có phát sinh nhận tiền, doanh thu từ các tổ chức nước ngoài.

Ngày 13/04/2025, Saostar đưa tin “Động thái của nhóm nghệ sĩ sau khi bị ‘réo tên’ vì quảng cáo sữa”. Nội dung chính như sau: 

Tối 13/4, mạng xã hội đồng loạt dậy sóng trước thông tin nhiều nghệ sĩ nổi tiếng từng tham gia quảng cáo các sản phẩm sữa giả. Vụ việc khiến công chúng vô cùng bức xúc và liên tục “réo tên” những người nổi tiếng từng xuất hiện trong các video quảng bá sản phẩm này.

Ngay khi tiếp nhận thông tin từ báo chí và mạng xã hội, nhiều người dùng đã tràn vào trang cá nhân của các nghệ sĩ có liên quan để bày tỏ phẫn nộ. 

Vân Hugo là một trong những nghệ sĩ tích cực quảng cáo dòng sữa này. Ảnh: Sưu tầm

Trong đó, MC Vân Hugo là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất vì từng xuất hiện trong clip quảng cáo dòng sữa HIUP – sản phẩm bị xử phạt do vi phạm quy định về nội dung quảng cáo. Tuy nhiên, vào tối cùng ngày, Vân Hugo đã nhanh chóng khóa phần bình luận trên trang cá nhân, đồng thời đăng tải một đoạn video ghi lại khoảnh khắc bản thân biểu diễn trong một đêm nhạc, thay vì đề cập tới lùm xùm liên quan.

Tương tự, BTV Quang Minh – người cũng từng góp mặt trong các video quảng bá sản phẩm HIUP – đã khóa bình luận trên các bài đăng gần nhất. Bên dưới bài viết mới được cập nhật, nhiều khán giả vẫn liên tục để lại biểu tượng cảm xúc “phẫn nộ”, thể hiện sự thất vọng trước sự im lặng của nam BTV kỳ cựu. Trong khi đó, anh vẫn tiếp tục chia sẻ hình ảnh trong chuyến đi thiện nguyện tại Nghệ An, không nhắc gì tới tranh cãi đang diễn ra.

MC Hoàng Linh giữ im lặng khi bị “réo tên” vì từng quảng cáo sữa HIUP. Ảnh: Sưu tầm

BTV Quang Minh từng tích cực giới thiệu, quảng bá sản phẩm sữa này. Ảnh: Sưu tầm

NSND Hồng Vân – một nghệ sĩ khác từng được cho là xuất hiện trong quảng cáo sữa HIUP – vẫn tất bật với lịch trình tại sân khấu kịch vào buổi tối 13/4. Cô chưa có bất kỳ phản hồi hay chia sẻ chính thức nào về việc bị “réo tên” liên quan đến vụ việc.

Làn sóng chỉ trích nghệ sĩ nổ ra giữa thời điểm dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng trước thông tin đường dây sản xuất gần 600 loại sữa bột giả bị triệt phá. Theo điều tra, các đối tượng đã sử dụng một số nguyên liệu đầu vào kém chất lượng, thay thế hoàn toàn các thành phần được quảng cáo như chiết xuất tổ yến, đông trùng hạ thảo, bột macca, bột óc chó,… và bổ sung thêm các chất phụ gia. Qua kiểm nghiệm, cơ quan công an xác định hàm lượng một số chất dinh dưỡng trong các loại sữa này chỉ đạt dưới 70% so với mức công bố, đủ điều kiện để kết luận là hàng giả.

Diễn viên Thanh Hương từng nhận quảng cáo sữa HIUP. Ảnh: Sưu tầm

Thông tin này khiến người tiêu dùng không khỏi bức xúc, bởi nhiều người từng mua và sử dụng sản phẩm do Công ty Rance Pharma và Công ty Hacofood Group sản xuất – hai đơn vị vừa bị xử phạt và điều tra. Càng khiến dư luận thêm phần giận dữ là việc nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng đã góp phần quảng bá những sản phẩm sữa này như một dòng sữa “đa công dụng”, chuyên biệt dành cho trẻ em, người bệnh và phụ nữ mang thai. 

Trong số đó, BTV Quang Minh và MC Vân Hugo là hai cái tên bị cộng đồng mạng chỉ trích nhiều nhất vì từng xuất hiện trong quảng cáo cho sữa HIUP – sản phẩm đã bị cơ quan chức năng xử phạt 25 triệu đồng và buộc gỡ bỏ nội dung sai phạm.

Nước giặt quốc dân không cần nước xả vẫn thơm, hơn 1,2 triệu người dùng Shopee cho 5 sao!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *