Công ty Sen Vàng bất ngờ ra thông báo 1 việc chưa từng có tiền lệ

<!–

–>

Hiện tại, Sen Vàng đang là đơn vị quản lý nhiều Hoa hậu, Á hậu nổi tiếng trong showbiz Việt.

Theo báo Đời sống pháp luật có bài Công ty Sen Vàng bất ngờ ra thông báo 1 việc chưa từng có tiền lệ. Nội dung như sau:

Sen Vàng là đơn vị nổi tiếng trong lĩnh vực tổ chức các cuộc thi hoa hậu, đồng thời giữ bản quyền và đưa người đẹp Việt tham gia nhiều đấu trường nhan sắc uy tín như Miss World, Miss International, Miss Intercontinental, Miss Grand International… Không chỉ vậy, công ty còn là nơi quản lý và đồng hành cùng nhiều Hoa hậu, Á hậu đình đám của showbiz Việt như Lương Thùy Linh, Trần Tiểu Vy, Lê Hoàng Phương, Đoàn Thiên Ân…

Mới đây, công ty Sen Vàng đã chính thức phát đi thông báo trên fanpage có 63.000 người theo dõi. Theo đó, phía công ty cho biết sẽ không cử đại diện Việt Nam tham dự Miss Asia Pacific International 2025 – cuộc thi nhan sắc quốc tế dự kiến tổ chức trong thời gian tới:

“Mến chào quý vị khán giả! Vì các lý do khách quan khác nhau, chúng tôi – Công ty Sen Vàng sẽ không cử đại diện đến với cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss Asia Pacific International 2025 được tổ chức trong thời gian sắp tới. Kính mong quý vị tiếp tục dành sự quan tâm, yêu thương và ủng hộ đến cuộc thi cũng như bất kỳ cô gái nào trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi này. Trân trọng”.

Công ty Sen Vàng thông báo sẽ không cử đại diện Việt Nam tham dự Miss Asia Pacific International 2025

Đây được xem là động thái chưa từng có tiền lệ của Sen Vàng. Trong nhiều năm qua, Sen Vàng đã liên tục chọn lựa, huấn luyện và đưa dàn người đẹp Việt Nam đến tranh tài, ghi dấu ấn tại các cuộc thi quốc tế. Chính vì vậy, việc tuyên bố không cử thí sinh tham dự Miss Asia Pacific International 2025 đã khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Năm 2006, bà Phạm Kim Dung thành lập Công ty Quảng cáo – Truyền thông Sen Vàng. Từ một doanh nghiệp còn khiêm tốn, Sen Vàng đã vươn mình trở thành một trong những “ông lớn” của ngành truyền thông – giải trí tại Việt Nam.

Với chiến lược phát triển bài bản và định hướng rõ ràng, công ty đã góp phần đưa nhiều người đẹp Việt chinh phục thành tích ấn tượng trên đấu trường quốc tế: Đỗ Mỹ Linh đoạt giải Hoa hậu Nhân ái Thế giới, Khánh Phương vào Top 25 Miss Supranational, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang Miss Grand International 2021, Huỳnh Thị Thanh Thủy giành vương miện Hoa hậu Quốc tế 2024 (Miss International)…

Trước đó, Sen Vàng liên tục đưa các người đẹp Việt Nam đi chinh chiến các cuộc thi nhan sắc quốc tế

Khoảng 4 tháng trước, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên – người đẹp từng thuộc công ty Sen Vàng vướng lùm xùm bê bối và bị bắt giam. Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên bị truy tố về tội Lừa dối khách hàng theo quy định tại khoản 2 Điều 198 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, Hoa hậu Thuỳ Tiên biết kết quả phiếu kiểm nghiệm hàm lượng chất sơ thấp, chỉ chiếm 0,935%, không có nhiều tác dụng bổ sung chất xơ cho người kén ăn rau nhưng vẫn “phóng đại” công dụng trên livestream. Đến tháng 3/2025, Công ty Chị Em Rọt đã bán ra hơn 129.000 hộp kẹo Kera cho 56.385 khách hàng, thu về trên 17,5 tỷ đồng. Sau khi thanh toán chi phí cho Công ty Asia Life, các bị can thu lợi hơn 12,4 tỷ đồng. Hoa hậu Thuỳ Tiên được hưởng 30% lợi nhuận, tương ứng 30% cổ phần vốn góp.

Sau khi bị người tiêu dùng phản ánh sản phẩm không đúng quảng cáo, tính đến tháng 8/2025, Công ty Chị Em Rọt đã hoàn trả hơn 1,3 tỷ đồng đồng cho 3.798 khách hàng đã mua 9.692 hộp kẹo Kera. Theo báo Pháp luật TP.HCM, trong quá trình điều tra, Hoa hậu Thùy Tiên đã tự nguyện đề nghị gia đình nộp 3,2 tỷ đồng để góp phần khắc phục hậu quả vụ Kẹo Kera.

Năm 2006, bà Phạm Kim Dung thành lập Công ty Quảng cáo – Truyền thông Sen Vàng

Sen Vàng là đơn vị nổi tiếng trong lĩnh vực tổ chức các cuộc thi hoa hậu, đồng thời giữ bản quyền và đưa người đẹp Việt tham gia nhiều đấu trường nhan sắc uy tín

Ngày 19/09/2025 báo Đầu tư đưa tin “Khung hình ph:ạt với Hoa hậu Thùy Tiên, Hằng Du mục, Quang Linh Vlogs”. Nội dung chính như sau: 

Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố 5 bị can thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt, về tội “l:ừa dố:i khách hàng”, theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 198 Bộ luật Hình sự.

Vụ án gây bức xúc dư luận khi hơn 56.000 người tiêu dùng bị nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trong xã hội l:ừa dố:i bởi sản phẩm Kẹo rau củ Kera.

Hoa hậu Thùy Tiên bị truy tố ở khung hình ph:ạt từ 2 đến 5 năm t:ù.

 

Các bị can trong vụ án gồm: Lê Tuấn Linh (sinh năm 1989, trú tại tỉnh Cà Mau, nơi ở TP.HCM, Giám đốc Công ty), Nguyễn Thị Thái Hằng (biệt danh Hằng Du mục, sinh năm 1995, trú tại tỉnh Phú Thọ, nơi ở TP.HCM, Chủ tịch Hội đồng quản trị); Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs, sinh năm 1998, trú tại tỉnh Nghệ An, nơi ở TP. Hà Nội, Thành viên Hội đồng quản trị), Lê Thành Công (sinh năm 1989, trú tại tỉnh Nghệ An, nơi ở TP.HCM, Thành viên Hội đồng quản trị) và Nguyễn Thúc Thùy Tiên (sinh năm 1998, nơi ở TP.HCM, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế năm 2021).

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7/2024, sau khi quen biết và kết nối qua mạng xã hội, các bị can Lê Tuấn Linh, Nguyễn Thị Thái Hằng, Phạm Quang Linh cùng với Trần Chí Tâm (trợ lý của Quang Linh) bàn bạc, thống nhất thành lập công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực phát sóng trực tiếp, quảng bá và bán hàng trực tuyến.

Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs) là Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt.

Nhóm bị can kêu gọi thêm sự tham gia của Lê Thành Công và Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Ban đầu, Thùy Tiên được hưởng 25% lợi nhuận, sau đó tăng lên 30% cổ phần, với vai trò vừa góp vốn vừa là đại diện hình ảnh cho sản phẩm.

Nhóm bị can phân chia nhiệm vụ cụ thể: Lê Tuấn Linh giữ chức Giám đốc, phụ trách các thủ tục pháp lý và kịch bản quảng bá; Lê Thành Công phụ trách liên hệ với nhà sản xuất; còn Thùy Tiên, Hằng và Quang Linh đảm nhận việc quay video, quảng bá và phát sóng trực tiếp. Đặc biệt, Thùy Tiên trực tiếp xuất hiện tại các sự kiện và làm hình ảnh đại diện cho nhãn hàng.

Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt sau đó chọn ý tưởng sản xuất “kẹo rau củ”, hợp tác với Công ty cổ phần Asia Life (trụ sở tại tỉnh Đắk Lắk) do Nguyễn Phong làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, đặt tên sản phẩm là “Thực phẩm bổ sung SuperGreens Gummies” (Kẹo rau củ Kera).

Ngày 26/11/2024, Lê Tuấn Linh ký hợp đồng với Công ty cổ phần Asia Life để gia công, đóng gói sản phẩm. Hồ sơ công bố thành phần ghi có 22 nguyên liệu, trong đó 10 loại bột rau củ quả chiếm 28,13%. Trên nhãn sản phẩm in khẩu hiệu: “Khỏe đẹp tự nhiên từ chất xơ”.

Dù có nghĩa vụ kiểm tra chất lượng, Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt không giám sát quá trình sản xuất. Các bị can biết rõ Công ty cổ phần Asia Life không có vùng nguyên liệu đạt chuẩn VietGap và Kẹo rau củ Kera chỉ chứa 0,935% chất xơ, nhưng vẫn dựng kịch bản quảng cáo sai sự thật.

Nguyễn Thị Thái Hằng (Hằng Du mục) đã tổ chức nhiều buổi livestream để bán sản phẩm Kẹo rau củ Kera.

Nhóm này tung ra video, phát sóng trực tiếp dàn dựng cảnh “vùng nguyên liệu xanh” ở Đà Lạt, Đắk Lắk, khẳng định kẹo được làm từ 10 loại rau củ tươi sạch. Trong các buổi phát sóng, nhóm khẳng định mỗi viên kẹo tương đương một đĩa rau luộc, chỉ cần 2 – 3 viên mỗi ngày là đủ chất xơ, thậm chí bổ sung vitamin và tăng cường sức đề kháng.

Cơ quan tố tụng xác định, từ ngày 12/12/2024 đến 16/1/2025, các bị can đã 6 lần phát sóng trực tiếp, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Nhiều người tiêu dùng tin tưởng đặt mua sản phẩm.

Đến khi vụ việc bị phát giác, đã có hơn 56.000 khách hàng mua trên 129.000 hộp kẹo Kera. Một số người đem sản phẩm đi kiểm nghiệm, kết quả cho thấy hàm lượng chất xơ không đúng như quảng cáo.

Kết luận giám định của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia xác định, trong 100 gram kẹo chỉ có 1,01 gram chất xơ. Viện Khoa học hình sự Bộ Công an kết luận mẫu gửi giám định không phát hiện 10 loại bột rau củ quả như công bố. Theo Nghị định số 98/2020/NĐ-CP, sản phẩm này được xác định là hàng giả.

Quá trình điều tra xác định, từ 17/12/2024 đến 26/2/2025, Công ty Asia Life đã xuất 30 hóa đơn, bán hơn 160.000 hộp kẹo Kera cho Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt, với tổng số tiền hơn 5,6 tỷ đồng. Nhóm bị can bán ra thị trường hơn 129.000 hộp, thu về trên 17,5 tỷ đồng, hưởng lợi bất chính hơn 12,4 tỷ đồng.

Hành vi của nhóm bị can đã xâm hại trực tiếp đến quyền lợi hàng chục nghìn người tiêu dùng, gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng sức khỏe và niềm tin xã hội. Việc quảng bá sai sự thật với sự tham gia của người nổi tiếng khiến mức độ l:ừa dố:i thêm nghiêm trọng; các bị can đã cố ý l:ừa dố:i khách hàng, thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Vụ án là lời cảnh tỉnh đối với tình trạng lợi dụng mạng xã hội để kinh doanh gian dối, đồng thời khẳng định quyết tâm của cơ quan tố tụng trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Nước giặt quốc dân không cần nước xả vẫn thơm, hơn 1,2 triệu người dùng Shopee cho 5 sao!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *