Ông Châu Việt Cường nói không liên quan fanpage quảng cáo cá độ

<!–

–>

Ca sĩ cho biết những trang sử dụng tên mình để dẫn dụ vào nhóm cá độ, hoạt động phi pháp đều là giả mạo.

Tạp chí điện tử Tri Thức có bài viết “Ông Châu Việt Cường nói không liên quan fanpage quảng cáo c:á đ:ộ” với nội dung như sau:

Trang mạo danh Châu Việt Cường quảng cáo c:á đ:ộ bóng đá. Ảnh: Facebook

Chiều 25/9, ca sĩ Châu Việt Cường khẳng định mình bị giả mạo tên tuổi trên những fanpage, trang cá nhân quảng cáo c:á đ:ộ, kèo bóng đá.

“Tôi khẳng định tôi không quảng cáo c:ờ b:ạc, c:á đ:ộ, bất kể ở đâu”, ông Châu Việt Cường khẳng định.

Phản hồi của ca sĩ đến sau khi xuất hiện trang trên Facebook, để tên Châu Việt Cường quảng cáo c:á đ:ộ. Trên tài khoản, phần giới thiệu gắn đường dẫn đến một nhóm Facebook có tên “Giải mã kèo bóng”. Các bài đăng được gắn phần giới thiệu về hội nhóm phi pháp nói trên ở bình luận.

Trang Facebook nói trên, với hơn 32.000 người theo dõi, đăng nhiều đường dẫn đến các nhóm c:á đ:ộ. Trong khi đó, phần giới thiệu của nhóm “Giải mã kèo bóng” được quảng cáo, giới thiệu liên quan tới website c:á đ:ộ g***.live.

Chau Viet Cuong ca do anh 1

Nhóm c:á đ:ộ được quảng cáo.

Gần đây, vấn đề người nổi tiếng quảng cáo c:ờ b:ạc trá hình được nhiều người quan tâm. Bắt nguồn từ MV Anh em trước sau như một của nhóm Ngũ Hổ Tướng, gồm các thành viên nổi tiếng một thời như Khánh Phương, Ưng Hoàng Phúc, Dương Ngọc Thái, Lâm Chấn Huy, lồng ghép trang c:á đ:ộ M***. Những lần các ca sĩ Châu Khải Phong, Phạm Trưởng, Sơn Tùng M-TP xuất hiện ở sự kiện có logo nhà cái phi pháp cũng bị đào lại.

Hiện cơ quan chức năng đã mời các thành viên nhóm Ngũ Hổ Tướng và đội ngũ thực hiện MV lên làm việc về vấn đề nêu trên.

Báo Sức khỏe & Đời sống có bài viết “Fanpage ‘Châu Việt Cường’ quảng cáo web c:á đ:ộ, c:ờ b:ạc” với nội dung như sau:

Lùm xùm hình ảnh người nổi tiếng ‘dính’ website c:ờ b:ạc

Những ngày gần đây, dư luận xôn xao trước vụ việc nhóm nhạc Ngũ Hổ Tướng gồm những nam ca sĩ nổi tiếng như: Ưng Hoàng Phúc, Khánh Phương,… xuất hiện trong một MV có hình ảnh gắn với website c:ờ b:ạc trực tuyến. MV này nhanh chóng bị cộng đồng mạng phản ứng dữ dội vì cho rằng đây là hình thức tiếp tay cho hoạt động c:ờ b:ạc online.

Sau làn sóng chỉ trích, phía nhóm nhạc đã lên tiếng giải thích không nắm rõ nội dung liên quan đến quảng cáo web c:ờ b:ạc khi tham gia quay MV, đồng thời một số thành viên của nhóm đã gửi lời xin lỗi đến khán giả.


Fanpage mang tên “Châu Việt Cường” với 32.000 người theo dõi. Ảnh chụp màn hình

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống, trên Facebook thời gian gần đây còn xuất hiện một fanpage mang tên “Châu Việt Cường” với hơn 30.000 người theo dõi, đăng tải hàng chục bài viết kèm theo video, hình ảnh của ca sĩ Châu Việt Cường. 

Điều đáng nói là trong mỗi video, hình ảnh đăng tải đều hiện rõ logo của trang web “HOT789” – đây là một website c:ờ b:ạc online, chơi bài đổi thưởng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, fanpage có tên giống ca sĩ Châu Việt Cường bắt đầu đăng tải những hình ảnh của nam ca sĩ từ ngày 5/1/2025, lúc này chưa bị gắn logo web c:ờ b:ạc. Từ 23/1 đến nay các hình ảnh, video của Châu Việt Cường đều bị chèn logo quảng cáo web c:ờ b:ạc.


Một bài đăng trong fanpage “Châu Việt Cường”.

Các bài đăng trên fanpage “Châu Việt Cường” đều nhận được lượng tương tác lớn. Một trong những bài viết có lượng tương tác cao nhất, ghi rõ dòng trạng thái: “Châu Việt Cường gặp lại bạn gái cũ sau show diễn đêm qua”. Ở góc phải bức ảnh trong bài đăng, logo “HOT789” xuất hiện rõ ràng với biểu tượng các lá bài và đồng xu vàng. Bài viết này nhận hơn 8.300 lượt bày tỏ cảm xúc, 634 bình luận.

Một bài viết khác với nội dung: “Đúng là câu nói Tâm Sinh Tướng không hề sai! Ngày xưa Cường làm ra bao nhiêu Cường đi ăn chơi lêu lổng, Tướng nhìn rất gian nhưng giờ đây Tâm của Cường toàn điều tốt đẹp, toàn điều thiện lành cho nên Tướng mạo người cũng thấy có phần Phúc Hậu hơn nhiều”, thu hút 9.700 lượt bày tỏ cảm xúc, 3.700 bình luận và 30 lượt chia sẻ. Lần này, logo “HOT789” lại tiếp tục xuất hiện, lồng ghép vào ảnh một cách có chủ đích.

Trả lời phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống, ca sĩ Châu Việt Cường nói: “Đó là tài khoản giả mạo. Tôi đã biết chuyện này từ lâu”.

Có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Luật sư Nguyễn Văn Nam – Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, trong bối cảnh mạng xã hội phát triển mạnh, các chiến dịch quảng cáo c:á đ:ộ, c:ờ b:ạc online ngày càng tinh vi. Chỉ bằng một cú nhấp chuột vào đường link được gắn trong bài viết, người dùng có thể bị điều hướng đến các nền tảng đánh bạc trực tuyến, tham gia vào các trò chơi mang tính chất c:á đ:ộ ngay lập tức.

Tại Việt Nam, hành vi tổ chức đánh bạc, c:á đ:ộ bóng đá, bao gồm cả việc quảng cáo, tiếp tay cho hoạt động này là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm. Căn cứ theo khoản 1 Điều 7 Luật Quảng cáo năm 2012, mọi hình thức quảng cáo dịch vụ bị cấm kinh doanh, trong đó có c:á đ:ộ bóng đá, đều không được phép thực hiện.

Tùy theo tính chất và mức độ vi phạm, hành vi quảng cáo c:á đ:ộ có thể bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự:

Theo Điều 33 Nghị định 38/2021/NĐ-CP, người thực hiện hành vi quảng cáo hàng hóa, dịch vụ bị cấm có thể bị xử phạt từ 70 đến 100 triệu đồng, đồng thời bị buộc tháo gỡ, xóa bỏ nội dung quảng cáo vi phạm.

Trường hợp sử dụng mạng xã hội để quảng bá, chia sẻ thông tin phục vụ cho hoạt động c:á đ:ộ, mức phạt dao động từ 10 đến 20 triệu đồng theo Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 14/2022/NĐ-CP.

Với những hành vi quảng cáo c:á đ:ộ trên không gian mạng bằng cách gắn đường link dẫn đến các website đánh bạc, c:á đ:ộ, người vi phạm có thể bị xem xét xử lý theo tội “Tổ chức đánh bạc”.

Căn cứ điểm c khoản 2 Điều 322 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), mức phạt dành cho tội danh này có thể từ 5 năm đến 10 năm tù.

Ngoài ra, nếu có hành vi xâm nhập trái phép vào tài khoản mạng xã hội, fanpage cá nhân của người khác để chèn link quảng cáo c:á đ:ộ, đối tượng vi phạm còn có thể bị truy cứu theo Điều 289 Bộ luật Hình sự về tội “Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác”, với khung hình phạt cao nhất lên tới 12 năm tù.

Trong trường hợp hình ảnh, danh tính cá nhân bị kẻ xấu lợi dụng để quảng bá c:á đ:ộ mà không có sự đồng ý, người dùng không bị truy cứu trách nhiệm pháp lý liên quan. Tuy nhiên, để tránh bị liên đới, người dùng cần chứng minh đã áp dụng các biện pháp bảo mật, ngăn chặn hành vi xâm nhập hoặc lợi dụng trái phép.

Nước giặt quốc dân không cần nước xả vẫn thơm, hơn 1,2 triệu người dùng Shopee cho 5 sao!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *