Các game thủ Genshin Impact cũng phải bất ngờ trước quy mô và tầm nhìn của miHoYo.
Trước đây được biết đến với tên gọi miHoYo, HoYoverse đã gặt hái thành công lớn với Genshin Impact, tựa game nhập vai thế giới mở theo phong cách gacha, thu về hơn 6 tỷ USD doanh thu trên nền tảng di động.
Kể từ khi ra mắt Genshin Impact vào năm 2020, công ty có trụ sở tại Thượng Hải này đã phát hành thêm hai trò chơi dịch vụ trực tuyến: Honkai: Star Rail và Zenless Zone Zero và đều gặt hái được những thành công nhất định.

Theo báo cáo từ Bloomberg, mục tiêu hiện tại của HoYoverse là xây dựng một thế giới ảo khổng lồ vào năm 2030, được mô tả là “thật hơn cả thực tế”. Dự án này có thể là bước tiến vào lĩnh vực metaverse, có khả năng tích hợp công nghệ thực tế ảo.
Tài liệu nội bộ cũng nhấn mạnh rằng HoYoverse không chỉ là một công ty trò chơi điện tử. Để củng cố quan điểm này, tài liệu so sánh HoYoverse với các nhà đổi mới công nghệ như Apple và SpaceX. Tuy nhiên, chi tiết về thế giới ảo mà HoYoverse đang xây dựng vẫn còn mơ hồ. Công ty từ chối bình luận về báo cáo của Bloomberg, chỉ cho biết rằng có một số điểm không chính xác mà không nêu rõ.

Mặc dù có tham vọng vượt ra ngoài lĩnh vực trò chơi, HoYoverse hiện vẫn tập trung vào phát triển các tựa game mới. Công ty đang phát triển một số trò chơi được mô tả là “mô phỏng nông trại và thế giới mở”, nhằm thu hút đối tượng người chơi mới và tránh tình trạng các trò chơi mới cạnh tranh với các sản phẩm hiện tại. Một trong những dự án sắp tới được đồn đoán là Honkai: Nexus Anima, kết hợp giữa cơ chế nhập vai và thuần hóa quái vật tương tự Pokémon, vẫn giữ nguyên yếu tố gacha đặc trưng của HoYoverse.

Với tầm nhìn xây dựng một thế giới ảo kết nối 1 tỷ người dùng vào năm 2030, HoYoverse đang đầu tư mạnh mẽ vào đổi mới văn hóa và công nghệ, cũng như mở rộng toàn cầu với các văn phòng tại Los Angeles, Montreal, Seoul, Tokyo và Singapore. Dù chi tiết về dự án vẫn còn hạn chế, tham vọng của HoYoverse cho thấy công ty đang hướng tới việc định hình lại tương lai của trải nghiệm kỹ thuật số, vượt xa khuôn khổ của ngành công nghiệp trò chơi điện tử.
Theo Đời Sống Pháp Luật
Copy link
Lấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cha-de-cua-genshin-impact-lo-ke-hoach-toi-nam-2030-se-khong-con-chi-lam-game-nhu-truoc-a535209.html