Cơ sở thẩm mỹ T.A. thuê nhiều người nổi tiếng để quảng cáo cho dịch vụ chân mày phong thủy với những lời mời chào đầy hấp dẫn như “cải tướng đổi vận”, “đem lại tài lộc”…
Ngày 21/04/2025 Dân trí đưa tin “Chân mày phong thủy (kỳ 1): “Cải tướng đổi vận” với giá 9,99 triệu đồng?”. nooiujd ugn chính như sau:
“Chân mày của em phạm vào 3 cung: Huynh đệ, tài lộc và phu thê”, người được nhân viên của Cơ sở thẩm mỹ T.A., giới thiệu là “cậu” K.A. phán với phóng viên.
Giá để “khai 3 cung” này cho chân mày là 6,66 triệu đồng, với công nghệ 6D; còn công nghệ 9D đi kèm với “khai 5 cung” – phu thê, tài lộc, điền trạch, phúc đức và huynh đệ – giá 9,99 triệu đồng, theo như lời quảng cáo của nhân viên tư vấn.
Làm chân mày giúp đổi vận?
Không khó để bắt gặp những bài quảng cáo trên Facebook về dịch vụ thẩm mỹ phong thủy, chân mày phong thủy, mà trong đó, “chân mày phong thủy cậu T.A.” là cơ sở làm rất mạnh về hình ảnh, nội dung.
Đặc biệt, các bài quảng cáo của “cậu T.A.” có sự góp mặt của nhiều “KOLs” như diễn viên Đ.D.N., D.H., Q.N., MC H.L…
“Cải tướng đổi vận”, “xóa bỏ những nét phạm phong thủy trên gương mặt, mang đến một diện mạo hoàn hảo thu hút tài lộc, vận khí và phước lành”… là những lời quảng cáo của cơ sở này về dịch vụ thẩm mỹ phong thủy chân mày.
Trong một clip được cơ sở này đăng tải trên Fanpage, nữ nghệ sĩ nhân dân (NSND) N.Q. cho biết, sau khi làm chân mày phong thủy, cuộc sống của bà “rất tươi tắn”, “công việc, sức khỏe suôn sẻ”, “đi mấy trăm cây số không mệt mỏi gì cả” (?!).
Vào vai một khách hàng nam có nhu cầu làm lại chân mày phong thủy, phóng viên Dân trí liên hệ với số hotline của cơ sở này.
Một tư vấn viên lập tức gọi lại và giới thiệu 2 dịch vụ làm lông mày là phun xăm chạm hạt giá 999.000 đồng và điêu khắc sợi phong thủy 1,5-2 triệu đồng, kèm với dịch vụ xóa xăm cũ giá 300.000-500.000 đồng/lần, cam kết không phát sinh bất kỳ chi phí nào.
Phóng viên đặt lịch tư vấn trực tiếp và được hẹn tại địa chỉ đường Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Những lời gạ gẫm đẫm “mùi tâm linh”
Nơi được quảng cáo giúp “cải tướng đổi vận” nằm tại một tòa nhà 7 tầng trên phố Đại Cồ Việt, với biển hiệu bên ngoài ghi phòng khám quốc tế H.R..
Khi vào trong, phóng viên được đưa lên tầng 2, ngồi đợi được gặp tư vấn viên.
Khác với lời quảng cáo qua điện thoại trước đó, mức giá của dịch vụ làm chân mày là 999.000 đồng với phun xăm và 2 triệu đồng với điêu khắc sợi; còn xóa xăm cũ là 500.000-1 triệu đồng/lần.

Sau đó, tư vấn viên lập tức giới thiệu về 3 phương pháp điêu khắc chân mày “siêu thực” 3D, 6D và 9D, với các mức giá cao hơn nhiều lần.
Cụ thể, điêu khắc công nghệ 3D giá 3,33 triệu đồng, dùng mực Hàn Quốc, được “khai 1 cung”; công nghệ 6D giá 6,66 triệu đồng, dùng mực Đức, “khai 3 cung”; công nghệ 9D giá 9,99 triệu đồng, dùng mực Thụy Sỹ, “khai 5 cung”.
Nếu đồng ý, khách sẽ được “cậu” tư vấn miễn phí về phong thủy, khai cung, trực tiếp vẽ khung mày lên mặt trước khi xăm.
Khi thấy phóng viên đang phân vân giữa phương pháp 6D và 3D, nhân viên tư vấn liền tiết lộ thông tin hấp dẫn: mức giá 6D này đang được ưu đãi, giá gốc thực tế là 16 triệu đồng.

Sau khi đồng ý làm phương pháp 6D, phóng viên được nhân viên thông báo “cậu T.A.” đang bận quay clip quảng cáo, và giới thiệu 2 “cậu” khác là sư huynh của T.A., mới từ TPHCM ra để hỗ trợ.
Phóng viên đồng ý và được sắp xếp gặp “cậu K.A.”, tại tầng 3 của tòa nhà. Trong căn phòng thơm nức mùi trầm, “cậu” K.A. – tự giới thiệu đã gần 40 tuổi, nói giọng miền Nam – phán chân mày của phóng viên đang phạm vào 3 cung là “huynh đệ, tài lộc và phu thê”.
“Cậu K.A.” nói, khi nhìn cặp chân mày của phóng viên, người tiếp xúc sẽ cảm thấy khó gần, còn phóng viên sẽ rất khó giao tiếp. Với cung phu thê, người này cho biết phóng viên “khắc khẩu với vợ” và có vấn đề với “con cái”.
Phản ánh đến báo Dân trí, nhiều khách hàng của cơ sở này cho biết họ như bị rơi vào “mê cung” tại đây, bị “thao túng” tâm lý và chấp nhận chi hàng chục triệu đồng để “cải tướng đổi vận”.
Từ 2,4 triệu đồng đến 37 triệu đồng
Tháng 3, qua một trong những bài quảng cáo trên Facebook về dịch vụ làm chân mày phong thủy, bà Phương (ở phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, tên nhân vật đã được thay đổi) nhắn tin tới một Fanpage của “chân mày phong thủy cậu T.A.” xin tư vấn làm lại lông mày.
Chia sẻ với phóng viên, bà Phương nói rằng dù ban đầu không có nhu cầu về “phong thủy”, nhưng khi thấy nhiều người nổi tiếng xuất hiện trong các clip quảng cáo nói về hiệu quả của việc này nên bà muốn “thử”.
Khi đó, bà Phương được giới thiệu chi phí làm lông mày giá 2,4 triệu đồng, tặng kèm dịch vụ làm căng da, trẻ hóa.
9h một ngày chủ nhật, bà Phương tới địa chỉ trên. Tại đây, bà Phương được một nhân viên tên N. tư vấn về phong thủy, cho rằng bà cần làm thêm dịch vụ “đầy môi”. Dù không có ý định tân trang lại môi, nhưng sau khoảng 2 giờ đồng hồ nghe tư vấn, bà Phương “không hiểu kiểu gì” đã đồng ý.

“Nó (tư vấn viên) gợi ý là làm môi sẽ thay đổi vận mệnh, và cam kết dùng máu tự thân để tiêm vào môi, chi phí 20 triệu đồng, tặng một bộ lông mày trị giá hơn 7 triệu. Còn nếu tiêm thêm chỗ quầng dưới mắt, thì nó tặng bộ lông mày trị giá 10 triệu đồng. Tôi như bị đưa vào một cái guồng”, bà Phương kể lại.
Theo bà Phương, khi bà tỏ ra phân vân, muốn “để sang tháng làm”, nhân viên N. tiếp tục gợi ý có chương trình trả góp và “hỗ trợ hết sức”.
“Tôi như mụ mẫm cả người, đồng ý làm môi mức 20 triệu đồng kèm lông mày, được giảm giá còn 14 triệu đồng”, bà Phương nói và cho biết phải vay “nóng” 10 triệu đồng để nộp trước 14 triệu, rồi mới được gặp “cậu T.A”.
Bà Phương nhớ lại, ban đầu bà được “cậu T.A.” hết lời khen ngợi về khuôn mặt. Sau đó, người này đề nghị bà “làm” thêm khu vực thái dương, với giá ưu đãi cho cả 3 dịch vụ môi – lông mày – thái dương là 30 triệu đồng.
Chưa dừng lại ở đó, bà Phương kể khi phòng thực hiện tiêm, bà tiếp tục bị nhân viên “gạ gẫm” tiêm xóa nếp nhăn ở khóe miệng, với giá 7 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền bà Phương chi cho các dịch vụ tại cơ sở này là 37 triệu đồng, thay vì 2,5 triệu như dự định ban đầu. “Tôi cảm thấy như mình đã bị lừa”, bà Phương chia sẻ.
Chiêu trò không mới
Tương tự bà Phương, chị Thủy (ở quận Đống Đa, Hà Nội) thông qua những bài quảng cáo có sự xuất hiện của người nổi tiếng, đã tìm đến “cậu T.A.” với mong muốn được làm lông mày phong thủy.
Trước khi đến, chị Thủy được giới thiệu gói phun xăm giảm giá từ 3,8 triệu còn 999.000 đồng/cặp, và điêu khắc gẩy sợi giá 4,5 triệu đồng, giảm còn 1,5 triệu đồng/cặp, kèm cam kết được “cậu T.A. luận giải lá số tử vi cho không mất phí”.
Tuy nhiên, khi đến nơi, chị Thủy lại được nhân viên tư vấn sang gói điêu khắc chân mày 9D giá ưu đãi, giảm 50% còn… 9,99 triệu đồng/cặp và gói “master” trị giá 22,333 triệu đồng/cặp (đã giảm 50%) do “master giỏi nhất” thực hiện.
Với dự định chỉ chi khoảng 2 triệu đồng, chị Thủy không mang đủ tiền để thực hiện gói 9D nhưng đề nghị được gặp “cậu T.A.” trước. Tuy nhiên, nhân viên tư vấn không đồng ý, yêu cầu chị Thủy thanh toán trước rồi mới được lên gặp “cậu”.
Thực tế, việc sử dụng phong thủy, tâm linh để quảng cáo, thu hút khách hàng không còn mới với các cơ sở thẩm mỹ. Tháng 10/2024, nhiều cơ sở thẩm mỹ phong thủy tại TPHCM đã bị xử phạt do có nhiều lỗi vi phạm.
Cụ thể, chủ hộ kinh doanh chân mày phong thủy V.V. (tại phường 12, quận 10, TPHCM) và một nhân viên của cơ sở này đã bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử lý hành chính.
Cũng tại quận 10, UBND quận này đã phạt 45 triệu đồng đối với hộ kinh doanh chân mày phong thủy N.S. (phường 6) về lỗi Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Một cơ sở khác ở phường 12 cũng bị phạt với mức tiền và hành vi tương tự.

Theo Sở Y tế TPHCM, mượn yếu tố phong thủy, nhiều cơ sở quảng cáo không đúng sự thật, không có cơ sở khoa học về dịch vụ thẩm mỹ, lôi kéo, dẫn dụ khách hàng thực hiện các dịch vụ phun xăm, điêu khắc, tư vấn phong thủy… nhằm cải thiện vận mệnh, sức khỏe, tài lộc của khách hàng.
Nhà chức trách chỉ ra, các cơ sở này cũng tận dụng các trang mạng xã hội để rao quảng cáo với những lời hoa mỹ nhằm thu hút khách hàng như: Mở cung chân mày để cuộc sống hanh thông, suôn sẻ; gia đạo bình an, hạnh phúc; làm ăn tốt, con cái nghe lời; tinh thần thoải mái, tránh mọi khổ đau, phiền muộn…
Đặc biệt, có một số cơ sở còn sử dụng hình ảnh của những người nổi tiếng để tạo niềm tin nhằm “chiêu dụ” khách hàng tìm đến để thay đổi tướng số, vận mệnh.
Ngày 18/04/2025, báo Văn hóa đưa tin “Cục PTTH&TTĐT làm việc với BTV Quang Minh”. Nội dung chính như sau:
“Tôi đã cung cấp đầy đủ tài liệu và hợp tác nghiêm túc, minh bạch để làm rõ mọi khúc mắc từ dư luận cũng như chính cá nhân tôi trong quá trình tham gia quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bổ sung/sữa. Sai phạm trong quảng cáo cũng đã được làm rõ và tôi sẽ phải chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm của mình”, BTV Quang Minh chia sẻ.

Thừa nhận có sai phạm trong quảng cáo nhưng BTV Quang Minh khẳng định, anh không quảng cáo sữa giả và không liên quan đến bất kỳ nhãn hiệu sữa giả nào trong đường dây 573 loại sữa giả đã được cơ quan chức năng triệt phá ngày 12.4 vừa qua.
Anh cũng cho hay, khi nhận lời quảng cáo, bản thân đã được nhãn hàng cung cấp đầy đủ các giấy tờ như giấy tự công bố sản phẩm, giấy phép quảng cáo, xét nghiệm vi sinh, xét nghiệm thành phần đạt chuẩn, giấy phép sản xuất, nhà máy đạt chuẩn …
Tất cả các giấy tờ đều được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép và đúng luật pháp hiện hành. Kịch bản khi quay video cũng được nhãn hàng cung cấp để đảm bảo đúng thông tin nhãn hàng, và đến thời điểm này chưa có cơ quan chức năng nào kết luận sản phẩm đó là giả.
Cuối cùng, BTV Quang Minh khẳng định anh không tiếp tay cho sữa giả, không đánh đổi gia đình, hay danh dự bản thân vì vật chất. Anh tuyên bố sẽ tiếp tục cập nhật thông tin minh bạch tới khán giả khi có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng.
Trước đó vào tối 15.4, BTV Quang Minh lần đầu lên tiếng trên trang cá nhân về vụ việc.
Anh chia sẻ trong bài đăng: “Nếu sự xuất hiện đó đã vô tình gây hiểu nhầm hoặc khiến ai đó cảm thấy bị dẫn dắt sai lệch, tôi xin nhận phần trách nhiệm về mình. Tôi không trốn tránh, cũng không đổ lỗi. Nhưng tôi mong được lắng nghe và được hiểu rằng: tôi chưa bao giờ có chủ đích lợi dụng niềm tin của khán giả vì lợi ích cá nhân”.