Ứng dụng ngân hàng Techcombank Mobile sẽ chỉ hoạt động từ phiên bản 3.1.0 trở lên với hệ điều hành từ iOS 15 và Android 8.0 trở lên.
Ngày 11/5/2025, báo Phụ nữ thủ đô đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “Khách hàng Techcombank chú ý, các thiết bị này không thể truy cập ứng dụng ngân hàng từ ngày 11/5”. Nội dung như sau:
Từ ngày 11/05/2025, ứng dụng Techcombank Mobile sẽ chính thức hoạt động từ phiên bản 3.1.0 trở lên và chỉ hỗ trợ hệ điều hành tối thiểu là iOS 15 (đối với thiết bị sử dụng iOS) hoặc Android 8.0 (đối với thiết bị sử dụng Android). Theo Techcombank, thay đổi này nhằm cung cấp cho khách hàng trải nghiệm liền mạch và tăng cường bảo mật khi sử dụng dịch vụ ngân hàng số.
Như vậy, từ ngày 11/5, Techcombank Mobile sẽ chỉ hoạt động trên phiên bản mới 3.1.0 và ngừng hỗ trợ trên các phiên bản cũ hơn. Do đó, khách hàng cần nâng cấp hệ điều hành của thiết bị lên tối thiểu là iOS 15 hoặc Android 8.0. Người dùng có thể cập nhật ứng dụng qua App Store hoặc Google Play để tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Techcombank cũng khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác và tuyệt đối không cung cấp mã OTP, mật khẩu, số thẻ, mã CVV, hoặc ngày hết hạn thẻ cho bất kỳ ai, kể cả những người tự xưng là nhân viên ngân hàng. Khách hàng nên tránh truy cập vào các liên kết lạ, đặc biệt là những liên kết gửi qua tin nhắn, email hoặc cuộc gọi không được xác minh.
Các bước cập phiên bản mới của ứng dụng Techcombank Mobile:
Bước 1: Truy cập Appstore/ CHplay, tìm kiếm và chọn “Techcombank Mobile”
Bước 2: Chọn “Cập nhật”
Bước 3: Mở ứng dụng Techcombank Mobile và sử dụng bình thường.
Lưu ý: Chỉ cập Techcombank Mobile qua đường link trên (qua AppStore và CHplay). Cảnh giác những hình thức khác (cài đặt phần mềm thứ 3, cuộc gọi hướng dẫn cài đặt ứng dụng hay cung cấp thông tin cá nhân,…) để tránh kẻ gian trục lợi.
Báo Người quan sát ngày 10/5 cũng đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “Từ 11/5, khách hàng sử dụng thiết bị này sẽ không thể truy cập ứng dụng Techcombank”. Cụ thể như sau:
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank – Mã: TCB) vừa phát đi thông báo sẽ tiến hành nâng cấp ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân trong khoảng thời gian từ 0h00 đến 3h30 ngày 11/5 nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.
Trong thời gian nâng cấp, khách hàng sẽ tạm thời không thể đăng nhập và sử dụng các dịch vụ trên ứng dụng Techcombank Mobile cũng như Techcombank Online Banking. Ngân hàng khuyến nghị khách hàng sử dụng các kênh thay thế như thanh toán qua thẻ hoặc giao dịch tại ATM/CDM (ngoại trừ dịch vụ rút tiền không thẻ).
Bắt đầu từ ngày 11/5, Techcombank Mobile sẽ chỉ hoạt động trên phiên bản mới 3.1.0 và ngừng hỗ trợ trên các phiên bản cũ hơn.
Vì vậy, khách hàng cần nâng cấp hệ điều hành thiết bị lên tối thiểu OS 15 hoặc Android 8.0. Người dùng có thể cập nhật ứng dụng trên App Store hoặc Google Play để tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Techcombank đồng thời khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp mã OTP, mật khẩu, số thẻ, mã CVV, ngày hết hạn thẻ… cho bất kỳ ai kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng.
Đồng thời, khách hàng không truy cập vào các đường link lạ, đặc biệt là các liên kết gửi qua tin nhắn, email hoặc cuộc gọi không xác minh được nguồn gốc.
![]() |
Techcombank Mobile sẽ chỉ hoạt động trên phiên bản mới 3.1.0 |
Bên cạnh đó, kể từ ngày 19/3, Techcombank đã tạm dừng phát hành và ngừng cung cấp dịch vụ thanh toán, rút, chuyển tiền đối với thẻ thanh toán Napas công nghệ từ. Thay vào đó, ngân hàng sẽ chỉ cung cấp dịch vụ giao dịch với các thẻ công nghệ chip.
Ngoài ra, để bảo vệ khách hàng, Techcombank sẽ tạm dừng và ngừng cung cấp dịch vụ đối với các thẻ công nghệ từ do Techcombank phát hành ngay khi phát hiện giao dịch gian lận.
Techcombank khuyến nghị khách hàng có thể chuyển đổi thẻ công nghệ từ sang thẻ công nghệ chip hoàn toàn miễn phí theo 3 cách sau:
Cách 1: Chuyển đổi tại quầy giao dịch
Khách hàng mang theo giấy tờ tùy thân còn hiệu lực tới quầy giao dịch gần nhất để đổi thẻ hoàn toàn miễn phí.
Cách 2: Chuyển đổi trên ứng dụng Techcombank Mobile
Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Techcombank. Tại mục thẻ và tài khoản, chọn tài khoản gắn với thẻ từ cần chuyển đổi, nhấn Đăng ký.
Bước 2: Chọn Nâng cấp bên dưới thẻ muốn chuyển đổi. Chọn chi tiết để xem thêm thông tin thẻ.
Bước 3: Nhập thông tin số điện thoại và địa chỉ nhận thẻ để hoàn tất đăng ký. Ứng dụng sẽ cập nhật chi tiết về tình trạng thẻ. Thẻ mới sẽ được gửi về địa chỉ đã đăng ký.
Cách 3: Chuyển đổi qua tổng đài
Khách hàng gọi lên tổng đài của Techcombank và trao đổi với tư vấn viên nhu cầu chuyển đổi thẻ. Sau đó, khách hàng cần cung cấp thông tin cá nhân để xác thực và đăng ký nhận thẻ tại địa chỉ theo nhu cầu.