Wuchang: Fallen Feathers tiếp tục ngập trong chỉ trích, sửa mãi vẫn chưa vừa ý game thủ

Những ý kiến chỉ trích tựa game này vẫn đang ngày một nhiều lên.

Wuchang: Fallen Feathers lại một lần nữa khiến cộng đồng game thủ hoang mang với bản cập nhật 1.5 mới nhất, mang theo hàng loạt thay đổi gây tranh cãi.

Không chỉ chỉnh sửa những yếu tố kỹ thuật, bản vá này còn “viết lại” một số phần trong cốt truyện và điều chỉnh sâu các cơ chế gameplay, khiến nhiều người lo ngại trò chơi đang ngày càng xa rời định hướng ban đầu.

Wuchang: Fallen Feathers tiếp tục ngập trong chỉ trích, sửa mãi vẫn chưa vừa ý game thủ- Ảnh 1.

Trước đó, tựa game đã có màn ra mắt không mấy suôn sẻ, nhận về nhiều đánh giá tiêu cực do các vấn đề tối ưu hóa liên quan đến Unreal Engine 5.

Tuy nhiên, thay vì chỉ tập trung cải thiện hiệu suất, đội ngũ phát triển Leenzee dường như đang “đại tu” cả những yếu tố cốt lõi của game, điều mà không phải người chơi nào cũng ủng hộ. Một trong những thay đổi gây chú ý nhất ở bản 1.5 là việc người chơi không còn khả năng tiêu diệt một số trùm mang ý nghĩa lịch sử hoặc các NPC “vô tội” vốn từng có thể bị giết để tăng chỉ số Madness. Giờ đây, thay vì gục ngã, những nhân vật này chỉ rơi vào trạng thái mệt mỏi, còn các trận đấu sinh tử với boss lại kết thúc trong một cái kết dở dang khi kẻ địch vẫn đứng đó như chưa từng có trận chiến. Điều này nhanh chóng châm ngòi cho tranh luận về vấn đề kiểm duyệt và thay đổi cốt truyện. Không ít người cho rằng đây là bước lùi, làm mất đi sự khắc nghiệt và tính nhất quán vốn có của game.

Wuchang: Fallen Feathers tiếp tục ngập trong chỉ trích, sửa mãi vẫn chưa vừa ý game thủ- Ảnh 2.

Không chỉ dừng ở việc khiến boss “bất tử”, hàng loạt yếu tố gameplay khác cũng bị giảm sức mạnh đáng kể. Từ việc hạn chế khả năng boss lùi lại sau mỗi đòn tấn công, tới lần thứ hai giảm sức mạnh mìn, hay điều chỉnh các cơ chế then chốt như khung thời gian bất tử, tốc độ uống bình hồi máu… tất cả khiến nhiều fan soulslike thất vọng. Với những ai từng trải nghiệm bản đầu tiên, sự thay đổi này tạo cảm giác mất mát. Wuchang từng được đánh giá cân bằng giữa thử thách và phần thưởng, khó nhưng công bằng. Giờ đây, việc tăng thời gian bất tử khi bị hạ gục hay rút ngắn thời gian uống bình hồi máu tuy giúp người chơi yếu kỹ năng dễ dàng hơn, nhưng đồng thời làm mất đi sức hút thử thách vốn là linh hồn của dòng game này.

Wuchang: Fallen Feathers tiếp tục ngập trong chỉ trích, sửa mãi vẫn chưa vừa ý game thủ- Ảnh 3.

Wuchang: Fallen Feathers phản ánh một xu hướng ngày càng rõ rệt trong ngành game. Tiếng nói của cộng đồng có thể định hình mạnh mẽ sản phẩm. Mặt tích cực là nhà phát triển lắng nghe góp ý, nhanh chóng sửa lỗi hay tối ưu trải nghiệm. Nhưng mặt trái là khi mọi thay đổi bị chi phối quá nhiều bởi một nhóm người chơi, trò chơi dễ đánh mất bản sắc ban đầu.

Xem thêm:

game

game thủ

tin tức game

Wuchang: Fallen Feathers

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *